Spend a Friday Night with Lucio San Pedro & Levi Celerio’s “Ugoy ng Duyan”


Happy Mother’s Day, Ma.

Sana’y di nagmaliw ang dati kong araw / Nang munti pang bata sa piling ni nanay / Nais kong maulit ang awit ni inang mahal / Awit ng pag-ibig habang ako’y nasa duyan

Sa aking pagtulog na labis ang himbing / Ang bantay ko’y tala, ang tanod ko’y bituin / Sa piling ni nanay, langit ay buhay / Puso kong may dusa sabik sa ugoy ng duyan

Nais kong matulog sa dating duyan ko, inay / Oh! inay.

Leave a Reply

